กลับมาอีกครั้งง แถ่น แทน แท้น!! /เปิด sound effect ประกอบ

 

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครแล้วค่ะ

(ส่วนเรื่องแก้ คาดว่าจะเปิดให้ถึงอาทิตย์หน้าค่ะ - หลังจากนี้อาจใช้วิธีร่อน ems

บอกความคืบหน้า เช่น แก้ตรงไหน อ่านรึยัง จะให้ทำอะไรต่อ สำหรับผู้ที่ไม่เล่น skype ค่ะ)

หมายเหตุ : เอนทรี่นะ จะใช้อัพคนที่ผ่านแล้วเรื่อยๆนะคะ อาจมีการ Edit เรื่อยๆค่ะ

 

ก่อนอื่น ขอแก้งาน(คนมาใหม่) + ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ

 

1.bvxvinn [ ผ่านส่วนคาแรกเตอร์แล้ว ] 
 

สต๊าฟคิดว่าโอเคในหลายๆอย่างแล้วค่ะ XD (ดูเป็นคนที่่ถามอะไรเยอะได้โล่ห์ orz /อึก จี้เยอะจริงๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หลังจากอ่านคำตอบแล้ว ก็ยังทำให้เกิด some question again! /เตรียมหลบมีด 

เรื่องรายได้ของเขาค่ะ คือว่าอาจารย์เค้าให้เงินมาเรื่อยๆ อาจารย์เค้าไม่คิดเก็บเงินเผื่ออนาคตเลย?

แล้วนักศึกษา ไม่คิดจะหาเงินเองเลยเหรอคะ =[]=;;?? คิดจะพึ่งอาจารย์ตลอดเลยเหรอคะ?

แบบว่าๆ รับเงินมาเรื่อยๆ น่าจะรู้สึกอะไรมั่งละ ตัวอาจารย์เอง ไม่เท่าไหร่ แต่คนรับก็น่าจะรู้สึกอาา 

ถ้ายังอยู่กับอาจารย์ ค่ากินอยู่ก็อยู่ร่วมกับอาจารย์ พวกอุปกรณ์ก็ยืมๆ ของอาจารย์บ้าง คิดว่ายังโอเคอยู่

แต่แบบ แยกออกมาอยู่เองแล้วยังจะให้เขาส่งเสียอีกเหรอ? (โตแล้ว น่าจะอยากยืนด้วยตัวเองบ้างนา)

orz อย่างน้อยๆ ด้านรายได้นี่ ถ้าหากอยากลองเปิดร้านแกลลอรี่ หาเงินใช้เอง สต๊าฟก็จัดให้ได้นะคะ 

นักท่องเที่ยวผ่านไปมา ก็น่าจะขายได้แล้ว ร้านที่อยากได้ภาพมาตกแต่งก็มี โทรสั่งจากที่อื่นก็ได้

(เพราะเนตเมืองเราดีเลิศ จึงเห็นสมควรว่า ใช้ทางอื่นเหอะ รอสวิตรมาจัดการระบบโทรคมนาคมก่อนนะ) 

แล้วส่งพัสดุไป ไปรษณีย์ก็มี ธนาคารให้โอนก็มีนะเออ orz

สรุปคือ ติดแค่เรื่องรายได้เท่านั้นล่ะค่ะ ปรับเสร็จ ฟิคเสร็จ แล้ว อย่าลืมมาลงที่นี่นะค้า

 

-------------------------------------------

  

2.La lune [ ผ่านส่วนคาแรกเตอร์แล้ว ]


- เรื่องนิสัย ไม่เป็นปัญหาอะไรนะคะ คือ เข้าใจนิสัย แต่ก็มีเรื่องที่พลาดอยู่อย่างหนึ่ง

นิสัยแบบนี้จะสามารถทำงานนี้ได้ด้วยดีเหรอคะ? ปัญหาใหญ่อยู่ที่หัวใจหลักในการทำงานค่ะ

- เพราะถ้าหากคุณทำงานนอกเหนือหัวข้อและประเด็น เขายังจะจ้างคุณต่อเหรอ?

อา.. เห็นว่าหวิดตกงาน แต่ถ้าเราเป็นนายจ้าง เราคงไล่ออกแล้วล่ะค่ะ = =;; (อันนี้ตรงๆเลยนะ)

แล้วแบบนี้จะหาเงินมาได้ยังไงล่ะคะ? หรือว่าเงินส่วนใหญ่มาจากการถ่ายอย่างอื่นเอ่ย ??

หรือว่า เป็น ช่างภาพฟรีแลนซ์คะ? แต่ถึงจะฟรีแลนซ์ก็ควรมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ด้วยค่ะ

คือ ถ้าเขาให้ถ่ายอย่าง แล้วไปถ่ายอย่าง มันจะทำให้เสียเวลา และเสียเงินนะคะ (ซึ่งไม่ดีเลย)

ดังนั้นหากรับงานมาแล้ว เราควรตั้งสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากที่สุดนะคะ

ต่อให้ของที่ชอบแวบผ่านไปมา เราควรทำงานให้เสร็จก่อน แล้วค่อยว่อกแว่กไปดีกว่านะคะ

- อีกข้อคือ อุตส่าห์บุกป่าเข้าไปถ่ายสัตว์ แล้วจะยอมทิ้งงาน หันเหไปถ่ายอย่างอื่นเลยเหรอ

ถ่ายสัตว์ ไม่ได้ถ่ายกันง่ายๆนะคะ ไม่ใช่แป๊ปๆเสร็จ แต่มันต้องเข้าป่าเป็นเดือนเพื่อช็อทไม่กี่ช็อท

พอลองเทียบเป้าหมายงานแล้ว โอกาสมันก็อยู่แค่ไม่นาน แล้วจะยอมละทิ้งโอกาสเลยหรอ?

ถ้ายังว่อกแว่กอยู่อีก คิดว่าควรเปลี่ยนไปถ่ายอย่างอื่นที่ห่างจากป่า หรือคงต้องไปอยู่ป่าอย่างเดียวล่ะค่ะ 

อาอา ยังไงก็รบกวนช่วยปรับๆส่วนนี้หน่อยนะคะ (ว่าแต่ เพื่อมาดูนกฮูกนี่ ถึงขนาดย้ายถิ่นฐานกันเลยรึ?)

 

-------------------------------------------

  

3.Noir [ ผ่านส่วนคาแรกเตอร์แล้ว ] 
 

- เรื่องอาชีพ เอ่อ.. เห็นสมควรว่า อยากให้เปลี่ยนเป็นครูประถม ค่ะ

ข้อแรก เมืองเรา เด็กประถมเยอะกว่าเด็กอนุบาล(ซึ่งแทบไม่มีเลยค่ะ)

ข้อสอง ถ้าเป็นอนุบาล ...ไม่กล้าฝากลูกไว้กับคุณแน่ๆค่ะ อาอา แล้ว.. พูดตรงขนาดนี้

ผู้ใหญ่จะยอมฝากเด็กเหรอคะ? ช่วยเพลาๆได้ไหมคะ? กับเด็กๆตอบว่าไม่รู้ก็ยังดีนา

แล้วยิ่งการสอนเด็กอนุบาล... บอกความจริงหมดไม่ได้หรอกนะคะ ใช้ความจริงหมดไม่ได้ค่ะ

ถ้าเป็นครูอนุบาลหรือประถมคิดว่าน่าจะจบทางพวกครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ มา.. รึเปล่าคะ?

ซึ่งวิชาพวกนี้มันต้องเรียนจิตวิทยาด้วยอยู่แล้วค่ะ(ขนาดครุฯมัธยมยังต้องเรียนจิตวิทยาการสอนเลย)

ต่างกันแค่ ถ้าครูมัธยมหรือมหาลัยถึงจะเน้นความรู้เฉพาะทางมากกว่าเด็กอนุบาล ประถม ค่ะ

แล้วก็อยากทราบเรื่องรายละเอียดการศึกษา แนวทางการสอนด้วยค่ะ อีกข้อคือ เขาถนัดวิชาไหนคะ? 

เขาพึ่งจบมา? จะมาเป็นครูประจำชั้นรึเปล่าคะ?? เป็นคุณหนู แล้วเคยเป็นครูมาก่อนไหมคะ?

- เรื่องการตอบ เอ่อ.. ทำไมต้องตอบแบบเอาข้อสี่กับข้อเจ็ดรวมกันล่ะค่ะ =[]=;;; ??

แล้วก็ตอนตอบ ช่วยเว้นช่องว่างให้สต๊าฟหายใจทีค่ะ อ่านติดกันเป็นพรืดๆแล้ว แอบงงค่ะ

(อาอา แต่ตอนแก้ แค่ข้อสี่ กับ เจ็ด พอนะคะ อย่ารวมข้อเน้อ นอกนั้น ไม่มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ)

- เรื่องความหล่อ เอ่อ.. แม่ยกเมืองนี้ส่วนใหญ่ สนแต่ลุงๆนะคะ /อึก(เหมือนไม่ใช่ประเด็น orz)

ที่อยากบอกคือ "ลักษณะที่ว่าหล่อมันยังไม่ค่อยชัดเจนค่ะ" อยากทราบว่า หล่อแบบไหนคะ?

แบบใจดีได้ฟิลอบอุ่นเหมือนคุณพ่อ? หล่อตี๋ๆ? หล่อแบบผู้ดีสมัยเก่า? หล่อแบบสวยๆ? นุ่มนิ่มๆ? บลาๆ

(เอ่อ คำถามสต๊าฟไม่ได้ตั้งใจกวนนะคะ สต๊าฟแค่อยากรู้ว่าเฮียแกหล่อแบบไหนเท่านั้นค่ะ)

ที่สำคัญ เพราะว่า คำว่าหล่อนี่ มันก็มีแม่ยกต่างกลุ่มกันนะคะ (ไม่ใช่ละ orz''')

*ส่วนเรื่องอาหารประจำเมือง สต๊าฟขอเก็บไปคิดก่อนนะคะ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม รอตามข่าวอัพเดทค่ะ*

 

-------------------------------------------

  

4.akua [ ผ่านส่วนคาแรกเตอร์แล้ว ]
 

ติดอยู่ไม่กี่ประเด็นเท่านั้นค่ะ XD

เรื่องอนาคต กับ เรื่องเรียน ว่าเรียนคณะ-สาขาอะไรคะ? แล้วทำไมถึงมาเรียนที่นี่ล่ะ?

แล้วครอบครัวอยู่ไหนคะ?? ยิ่งเป็นคนไทยด้วยแล้ว.. ทำไมไม่อยู่ดูแลครอบครัวล่ะเออ??

ส่วนเรื่องอนาคตการทำงาน มหา'ลัยของบลอดเวนมีทุกคณะค่ะ (ไม่ซีเรียสเรื่องนี้จริงๆ)

แต่ วิชาการทำรายงานและการค้นคว้า นี่หมายถึง วิชา Research ใช่ไหมคะ?

ตามปกติแล้ว(คิดว่านะคะ ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่) วิชานี้เป็นของป.โท ค่ะ

เพราะงั้นคนสอนน่าจะจบป.โทอัพ เนาะ? รึเปล่านะ รึเปล่านะ อาอาอา /สั่น

เรื่องนิสัย หรืออื่นๆนอกเหนือจากนี้ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แก้ลงที่นี่ได้เลยนะคะ

 

-------------------------------------------

 

5.Lavenya [เงียบหาย สต๊าฟขอทำการตัดออกนะคะ]


อาอาอา เป็นอดีตหมอทหาร แล้วย้ายมาพักประจำการที่นี่แทนได้ไหมคะ? /สั่น

แล้วคุณหมอทหารย้ายมาประจำการที่นี่ได้ยังไงคะ? ที่นี่ไม่เคยเกิดสงครามนะเอ้อ orz'''

คือ คือ ถึงหน้าที่หลักจะรักษาทหาร แต่ที่นี่ไม่มีทหารให้หมอรักษานะคะ /อึก

ขนาดตำรวจในเมืองยังมีอาวุธแค่กระบอกไฟฉายกับใบสั่ง แล้วทหารจะมาทำอะไรที่นี่อาา

เพราะงั้น ถึงจะย้ายมา งานส่วนใหญ่คงจะเป็นรักษาคนในเมืองไปตามเหตุ ไม่ก็รับจ๊อบเสริม

เช่น ไปเป็นครูห้องพยาบาล หรือ ไปตรวจสุขภาพประจำปีให้เด็กนักเรียนมากกว่าค่ะ

เพราะฉะนั้น เรื่องนิสัยโอเคแล้วนะคะ ติดแค่ประเด็นนี้น่ะค่ะ เป็นอดีตหมอทหารแทนได้ไหมเออ?

ปล. อย่าลืมไปอ่านเพื่อนร่วมอาชีพอย่างหมออัลนะคะ /สั่น (เช็คได้ในหน้า Characters ค่ะ)

- อ๊ะ เกือบลืมอีกอย่าง (แต่ถ้าเป็นอดีตหมอทหารได้ก็ปัดประเด็นนี้ทิ้งได้เลยนะคะ)

เป็นหมอทหาร สามารถไว้ผมยาวได้หรอคะ? น่าจะใช้ระเบียบกองทัพเหมือนกับทหารนี่นา?
 

- เอ่อ.. มีคำถามเพิ่มด้วยค่ะ รบกวนตอบทีนะคะ
 

1. ไปไงมาไงคุณหมอแกถึงได้มาที่นี่ได้คะ? (หรือว่าบาดเจ็บจากสนามรบมา =[]=!!!!!?)

2. แล้วคุณหมอแก ไม่คิดจะไปเรียนต่อเฉพาะทางหรือหาประสบการณ์เพิ่มเติมเหรอคะ?

3. ได้เป็นหมอทหารมานานหรือยังคะ? จากที่เคยอ่านมา กว่าจะออกภาคสนามได้ก็นานและโหดมาก

แล้วเข้ามหา'ลัยไปปรับก็ต้องพื้นฐานก่อนเป็นปี แล้วค่อยสอบเข้าคณะอีก เพราะงั้นดูจากอายุแล้ว..

อ่า.. แอบคิดอยู่ว่า ถ้าจะเป็นหมอทหารที่มีประสบการณ์มาก่อน อายุน่าจะเยอะกว่านี้หน่อยละมั้ง? /อึก
 

 *ส่วนด้านระบบแจ้งข่าวสาร เมื่อจบเรื่องรับคน ทางสต๊าฟจะดำเนินการให้ค่ะ*

 

-------------------------------------------

   

*รายชื่อคนรอพินิจจากฟิค "งานวัด"

(อ่านรายละเอียดได้เอนทรี่ที่แล้ว > จิ้มสิจ๊ะ <) 
 

*ถึงด้านคาแรคเตอร์จะผ่านแล้ว แต่ก็ยังพิจารณาส่วนของฟิคด้วยนะ* 

ซึ่งก็คือ ถ้าเจ้าของตัวละครที่เขียนถึงบอกว่าไม่ผ่าน ก็คือไม่ผ่านนะ


*ลงฟิคภายในวันพุธนี้นะ ไม่งั้นขอทำการตัดชื่อออกละ*

(หากมีเหตุว่า จะไม่ทันจริงๆ กรุณาแจ้งก่อนนะคะ อย่าเงียบหาย)

ครั้งนี้ เร็วหน่อย เพราะหยุดยาวเหมือนกันหมด อย่าว่ากันนะเออ

(คนไหน ผลยังไม่ออก คือกำลังพินิจอยู่นะคะ ช่วยรอหน่อยเน้อ)

*ส่วนคนที่พึงผ่าน มีเวลาให้ลงฟิคนับจากวันที่ผ่าน 7 วันค่ะ*

 

*Attention : อย่าลืม!!! ลงแล้ว เอามาส่งที่บลอกนี้ด้วย*

  

1. D.C.เก้าแต้ม (สู้เค้า นึกไม่ออกก็พัก นึกออกเมื่อไหร่รีบปั่นเข้า! ฮู้ววว) [ผ่านแล้ว]

2. KUN (เห็นว่าไม่สบาย จะยืดเวลาให้หน่อยนะ หายไวๆละ) [ผ่านแล้ว]

3.Raveno Sinyor  (เห็นว่าเขียนสามวัน เพราะงั้นเขียนเสร็จแล้วจะบอกอีกทีนะ) [ผ่านแล้ว]

4.NUTCRACKERS (/ตบบ่า เข้าห้องสอบสวนซะเต็มที่ ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวแล้วละ!) [ผ่านแล้ว]

5.bvxvinn (เป็นคนที่โดนจี้เยอะมาก/สั่น ยังไงก็สู้เค้านะคะ พยายามเข้าๆ XD!!) [ผ่านแล้ว]

6.La lune (อาชีพใหม่ได้ใจมากค่ะ(ฮา) เรื่องที่พักก็โอเคแล้ว(จากที่คุยกัน) เหลือฟิค สู้ๆๆ!!)

[ สอบซ่อมค่ะ ยังไม่ผ่าน แต่ซ่อมยังไงเดี๋ยวว่ากันเน้อ... orz ] [ผ่านแล้ว]

7.mixes27 (อ่านแล้วได้ใจสต๊าฟมาก ขำเป็นแถว ดูมีเหตุมีผลด้วยล่ะ!) [ยกเลิก อนาคต NPC]

8.akua (ขั้นพิจารณา สอบซ่อม สู้ๆนะคะ ปรับๆอีกนิด พยายามเข้า) [ผ่านแล้ว]

9.Noir [ไม่ผ่านค่ะ]

10.MISAKI [ผ่านแล้ว]
 

 

-------------------------------------------

     

*รายชื่อคนผ่านแล้ว

  

*รอบแรกสุด*

1. ฟูจัง [อัพ Profile แล้ว]

2. Lady Panda [อัพ Profile แล้ว]
 

*รอบต่อมา* (ส่วนนี้ จะมา Edit กันเรื่อยๆนะ)


ถ้าลงเรื่องงานวัดเสร็จแล้ว(ในบลอกตัวเอง)

ลง Profile ต่อได้เลยนะ(บลอกใหม่ หรือบลอกตัวเองก็ได้)

แล้วอย่าลืมเอาบลอกที่ลงไว้ มาทิ้งไว้ที่นี่ด้วยนะเออ XD
 

3. konoha [อัพ Profile แล้ว]

4. NUTCRACKERS [อัพ Profile แล้ว]

5. D.C.เก้าแต้ม [อัพ Profile แล้ว]

6. KUN [อัพ Profile แล้ว]

7.bvxvinn [อัพ Profile แล้ว]

8.Raveno Sinyor [อัพ Profile แล้ว] 

9.La lune [อัพ Profile แล้ว]

10.akua  [อัพ Profile แล้ว]

11.MISAKI [อัพ Profile แล้ว]

 

สำหรับคนที่ผ่านครบทุกขั้นตอนแล้วก็...

 

" ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บลอดเวนนะคะ "

 

-------------------------------------------

  

เอาละ ไม่มีอะไรแล้ว ใครมีข้อสงสัยอะไร ถามมาโลดเลยนะ  

อ้อ ลืม /เบลอ นึกอยู่ว่าลืมอะไร...

  
*Special Thanks*

พี่เมพหมี - พี่เป้ - พี่ซาบ - พี่แป๋ม

ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นให้เราได้มาเรียบเรียงมากมายนะคะ

/ปาดเหงื่อ ไม่ได้พี่ๆนี่ เราตายแหง /ร้องไห้วิ่งรอบเมือง ขอบคุณค่ะ XD

 

.

 

.

 

.

   

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2552 (10.37PM)

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2552 (02.25AM)

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2552 (08.30PM)

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2552 (00.25AM)

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2552 (08.20AM)

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2552 (01.00AM)

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2552 (08.10PM)

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2552 (02.20PM)

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 (00.50AM)

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2552 (07.40PM)

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2552 (11.04PM)

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2552 (01.44AM)

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2552 (09.40AM) 

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2552 (11.30PM)

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2552 (06.23PM) 

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2552 (09.45PM)

ซินๆ

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

ลำบากซินๆ แย่เลย ขอบคุณที่นั่งพิมพ์น่อ
ยินดีต้อนรับทุกคนนะคะ

#1 By [BT] Shila @ Brown Sucre Bar on 2009-07-05 22:43

อ๊ากกกกกกก /เต้นแซมบ้า

เดี๋ยวอัพอีกเอ็นทรี่นึงก่อนจะมาอัพโปรไฟล์นะจ๊ะ XD

ว้ายย ดีใจ~

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะ /โค้ง

#2 By konoha on 2009-07-05 22:53

อู้ววว ซินๆขยันมาก
อยากอ่านฟิคงานวัดของทุกคนนน
/กอดซินๆ

สู้ๆนะจ๊ะ

#4 By ป้าซาบ on 2009-07-06 02:05

มาแก้ๆ - -+

เอเดนเคยเป็นช่างถ่ายภาพสารคดีสัตว์โลก แต่
เขารู้ตัวว่าตัวเองคนไม่อาจฝืนใจถ่ายภาพตามคำ
สั่งเจ้านายได้อีกต่อไปโดยปราศจากแรงบันดาลใจ
เขาจึงระเห็จออกจากงาน แต่ยังคงอาชีพที่ตัวเอง
รักด้วยการเปิดเว็บไซต์แกลลอรี่ขายภาพของเขา
ต่อ

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่มีเงินพอจะกิน เขา
จึงพลิกผันตัวเองมาเป็นคนขายไอติม ตอนแรก
เขาเดินเร่ร่อนไร้อาชีพในเมืองนี้ เพราะเขามา
ตามคำเรียกร้องภายในให้ตามเสียงนกฮูกลาฟฟิง

แต่ในวินาทีแรกที่เขาก้าวเท้าลงบนเมืองแห่งนี้
ลิ้มรสนมจากฟาร์มด้วยความคอแห้ง เขาก็เกิดไอ
เดียได้ว่าการขายไอติมจะต้องตีตลาดที่นี่ได้อย่าง
แน่นอน ไม่มีอะไรดีไปกว่าการกินไอติมใน
อุณหภูมิยี่สิบกว่าองศาที่ไม่ทำให้ไอติมหกเลอะ
เหนอะหนะอีกแล้ว

ด้วยความที่เป็นคนรักในของน่ารักผิดกับหน้าตา
เขาวาดภาพที่จะสร้างร้านไอติมแนวเคลือบ
น้ำตาล หมอนอิงสีสัน โซฟาลายดอก เก้าอี้หวาย
สีขาวเพื่อปรนเปรอคุณหนูทั้งหลายที่เข้ามาใน
ร้านด้วยของที่ดีที่สุดที่เขาจะสรรหา~

หุหุหุหุ แปะๆๆ

#5 By la lune on 2009-07-06 02:15

=มาแก้ไขเพิ่มเติมฮ่ะ=

ขอชี้แจงเกี่ยวกับวิชาชีพนี้นิดนึงนะฮะ (เห็นส่วนใหญ่ในชีวิตจริงก็เข้าใจผิดกัน)
หาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ฮับ
http://aillinks.exteen.com/page-2
สำหรับอาชีพหมอทหาร คือจริงๆไม่ใช่ว่าต้องรักษาทหารเป็นส่วนใหญ่นะคะ เรารักษาได้ทั้งทหารและพลเรือนล่ะค่า (มีคนเข้าใจผิดตรงส่วนนี้เยอะเหมือนกัน ในชีวิตจริงนะคะ เพราะน้องม.ปลายที่ถามกันเข้ามาก็เข้าใจว่าต้องรักษาแต่ทหารเท่านั้นซึ่งจริงๆมิใช่จ้าbig smile) เพียงแต่ถ้าเกิดสมมติมันมีสงครามหรือการปะทะกันอะไรก็ตาม (หรือไม่ต้องสมมติ เอาเหตุการณ์ 3 ชายแดนภาคใต้นี่ล่ะฮ่ะ) หมอทหารนี่ล่ะค่าก็จะตามไปร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ก็รักษาคนเจ็บให้ด้วย แต่ยามปลอดศึกก็ประกอบอาชีพหมอตามเดิมเหมือนสถาบันแพทย์ที่อื่นๆ

นอกจากนั้น การเรียนการสอนและสอบเข้า ก็เหมือนกับหมอที่อื่นๆล่ะฮับ คือเรียน 6 ปีเช่นกัน เพียงแต่ในช่วงระหว่าง 6 ปีนี้ เราจะมีคอร์สฝึกและปรับสภาพตัวเองเปลี่ยนจากพลเรือนเป็นพลทหารฮ่ะ (เอาเวลาช่วงปิดเทอมนี้แลไปฝึกทหารกัน)

แต่ถ้าทางทีมงานเห็นว่าให้เป็นอดีตหมอทหารจะเหมาะสมกว่า เอาตามนั้นก็ได้นะคะ ส่วนเหตุผลที่ทำให้หมอหนุ่มคนนี้ไปไงมาไงถึงมาโผล่ที่ BT คำตอบอยู่ในข้อ 1-3 ที่ทางทีมงานถามเพิ่มมาแล้วค่ะ


=ตอบคำถามเพิ่มเติมนะฮะ=

1. ไปไงมาไงคุณหมอแกถึงได้มาที่นี่ได้คะ? (หรือว่าบาดเจ็บจากสนามรบมา =[]=!!!!!?)
-->> หลังจากเสร็จภารกิจ ณ ประเทศ/เมืองอื่นแล้วทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือเสียตาขวาไปหนึ่งข้าง ทำให้หมอหนุ่มคนนี้จำต้องออกจากระบบราชการเพื่อมาหาที่พักฟื้นและเริ่มต้นชีวิตใหม่ไปด้วยในตัว หลังจากเดินทางมาเรื่อยๆก็ค้นพบว่าเมือง BT นี่แหล่ะ เหมาะสมที่สุดต่อการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเขาแล้ว (ความเป็นหมอของเขายังคงมีอยู่ อาจจะเป็นผู้ช่วยหมอท่านอื่นในเมืองBT เช่น คุณหมออัล เป็นต้น ) นอกจากนั้นก็อาจหาจ๊อบเสริมยามว่าง คือ แต่งเขียนหนังสือดีๆหาเลี้ยงชีพ เนื่องจากคุณหมอคนนี้ชอบอ่านหนังสือมากเป็นชีวิตจิตใจและพอมีความสามารถในการเขียนและภาษาระดับหนึ่ง ใช้ชีวิตอย่างสันโดษ (ก็ไม่เลวนะคะ)

2. แล้วคุณหมอแก ไม่คิดจะไปเรียนต่อเฉพาะทางหรือหาประสบการณ์เพิ่มเติมเหรอคะ?
-->> เรียนจบมาเรียบร้อยแล้วฮับ เหตุผลดูได้ที่ข้อ 3 ด้านล่างเลยฮับ

3. ได้เป็นหมอทหารมานานหรือยังคะ? จากที่เคยอ่านมา กว่าจะออกภาคสนามได้ก็นานและโหดมาก
แล้วเข้ามหา'ลัยไปปรับก็ต้องพื้นฐานก่อนเป็นปี แล้วค่อยสอบเข้าคณะอีก เพราะงั้นดูจากอายุแล้ว..
อ่า.. แอบคิดอยู่ว่า ถ้าจะเป็นหมอทหารที่มีประสบการณ์มาก่อน อายุน่าจะเยอะกว่านี้หน่อยละมั้ง? /อึก

-->> เนื่องจากหมอหนุ่มคนนี้สอบเทียบเอา ทำให้เข้าเรียนแพทย์ตั้งแต่ยังเด็กอยู่ (16 ปีก็ได้เรียนแล้ว) เรียนจบมาก็ 22 + ใช้ทุนอีก 3 ปีก็ 25 เรียนต่อเฉพาะทางอีก 3 ปี ก็ 27 หลังจบเฉพาะทางจึงไปร่วมภารกิจที่เมือง/ประเทศอื่นต่ออีก 1-2 ปีจนกระทั่งเสียตาขวาไป แล้วก็วนมาตามเหตุผลข้อ1)ว่าทำไมหมอหนุ่มคนนี้ถึงเดินทางมาจนกลายเป็นสมาชิกคนหนึ่งของ BT ได้ อืม ถ้างั้นอายุของหมอคนนี้ก็ประมาณ ไม่เกิน 30 ปี(ถ้าเป็นเหตุผลนี้พอไหวไหมฮะ)


ปล.)))
เอ่อ ขอแก้นิดนึงนะฮะ การฝึกไม่ได้โหดมากขนาดนั้น ก็เหมือนกับการฝึกทหารทั่วไป (ออกจะเบากว่าจปร.ฝึกกันด้วยซ้ำเพราะเดี๋ยวนี้รับผู้หญิงเข้ามาเรียนเพิ่มขึ้นกว่าสมัยก่อน) แล้วการปรับสภาพก็ทำกันช่วงระหว่างเรียน 6 ปีนั้นล่ะฮ่ะ (ฝึกกันตอนปิดเทอม) ไม่ต้องไปฝึกเพิ่มเติมเป็นปีๆนานขนาดนั้น (แอบงงว่าข้อมูลที่ทางทีมงานได้มามันผิดจากความเป็นจริงอะค่ะ ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมอทหารสอบถามได้นะฮะ ยินดีตอบฮ่ะ)


ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมบอกให้แก้หรือทำได้นะฮับ ยินดีทำให้ถูกต้องค่ะ ขอบคุณทางทีมงานที่ให้โอกาสและชี้จุดบกพร่องมาให้นะคะbig smile

#6 By Lavenya on 2009-07-06 12:48

เพิ่มเติมนิดนะฮะ

ถ้าเปลี่ยนสถานภาพเป็นอดีตหมอทหารไปแล้ว ไว้ผมยาวนิดหน่อย คงไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ^^"

#7 By Lavenya on 2009-07-06 12:54

มาปรับเพิ่มครับผม

เรื่องรายได้ คือช่วงที่เพิ่งแยกตัวจากอาจารย์ก็ยังรับเงินอาจารย์มาครับ ไม่ใช่ว่าสะดวกใจนัก แต่เพราะอาจารย์ยัดเยียดมาให้ (อาจารย์แบ่งเก็บไว้ให้ตัวเองแล้วฮะ ใช้ได้ไม่ขัดสนเท่าไหร่ แล้วก็คิดว่าที่เอาให้เขาก็เหมือนเอาให้ลูกชาย เอาให้คนในครอบครัว) ก็เลยรับมาเรื่อยๆ
มีคิดๆ เหมือนกันว่าอยากจะทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง (แค่งานพิเศษให้พออยู่ได้) แต่ว่าก่อนหน้านี้อยู่ไม่เป็นหลักแหล่งเท่าไหร่ (ออกแนว bag-packed) ก็เลยไม่ได้ทำครับ (ประกอบกับว่าเจ้าตัวออกจะเฉื่อยนิดๆ อยู่ด้วย)

อย่างไรก็ตาม ถ้าได้เข้ามาอยู่บลอดเวนแล้วก็คงจะมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งขึ้น เจ้าตัวก็คงจะอยากหางานทำเพื่อหาเงินให้ตัวเองฮะ ถึงอาจารย์อาจจะยังส่งเงินมาให้อยู่ แต่เขาก็คงพยายามขอต่อรองให้ส่งน้อยลงเรื่อยๆ จนกระทั่งสักวันไม่ต้องใช้เงินอาจารย์น่ะฮะ
แต่จะเปิดแกลลอรี่นี่ ตอนนี้เขาอาจจะยังไม่อยากเปิดเพราะเห็นว่าฝีมือตัวเองยังไม่ถึง จะต้องติดต่อจากที่อื่นก็อาจจะยุ่งยาก (หรือไม่ก็อาจจะต้องรอติดต่ออาจารย์ก่อน) ถ้าได้เข้ามาอยู่ก็อาจจะอยากหางานพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ทำก่อน ส่วนเรื่องขายภาพก็ทำแบบเล็กๆ ติดต่อกับเขาได้แต่ไม่ได้เปิดเป็นแกลลอรี่น่ะฮะ


ถ้ายังไม่เคลียร์อยู่ก็ถามเพิ่มเติมได้นะครับ confused smile
อนึ่ง มีสไกป์แล้วครับ (ในที่สุดก็ได้ใช้โน๊ตบุ๊คตัวเองสักที sad smile) ไอดี bvxvinn ครับพ้ม!

#8 By bvxvinn on 2009-07-06 13:12

อุ๊ยยยย อยากจะกรี๊สเมื่อเห็นชื่อ Lavenya!!! พี่แป้งของเรานั่นเอง ขอให้ผ่านเข้ามานะค้า สู้ๆ ค่ะพี่แป้ง (ฟูจังเองเน้อออ)

#9 By Matilda & Jack on 2009-07-06 16:42

http://nonnieqoo.exteen.com/20090706/bt

อ่า เสร็จแล้วล่ะค่า คอมพลีตๆ
-/น้ำตาไหลพราก

#10 By NATTHY on 2009-07-06 17:45

#ตอบพี่แป้ง Lavenya ค่ะ

ก่อนอื่น ขอใช้เรียกแทนว่า พี่แป้ง นะคะ

ก่อนจะถาม สต๊าฟอยากรู้ก่อนค่ะว่า เขาเป็นคนชาติอะไร
จบแพทย์ทหารมาจากที่ไหน ประเทศอะไรคะ?


ทำไมให้ผ่านชั้นสอบเทียบมาเรียนแพทย์ได้ ซึ่งเป็นสายที่จำกัด ด้านอายุกับวุฒิภาวะ เก่งแค่ไหนแต่ยังเด็กมันยังไม่น่าเชื่อถือ อีกทั้ง ขึ้นชื่อว่าเด็กก็ยังมีอารมณ์ ภาวะ ความคิดแบบเด็ก

เพราะฉะนั้น 16 ปี น่าจะยังไม่ให้เรียนแพทย์นะคะ
ประเด็นที่สำคัญคือเรื่องวุฒิภาวะน่ะค่ะ ในช่วงวัยนี้สามารถพูดได้ว่า ยังไม่มีความแน่นอน เนื่องด้วยฮอร์โมน หรืออื่นๆ การที่จะให้คนที่ยังอยู่ในช่วง young adult กุมชีวิตคนไว้ ดูว่าจะไม่ค่อยเหมาะสมน่ะค่ะ นึกภาพว่าพอเขาเรียนจบไป ไปเป็นแพทย์ตอนอายุยังน้อยมาก คนไข้ย่อมไม่สบายใจ เมื่อเห็นแพทย์ยังอายุน้อย ในส่วนนี้ดูเหมือนจะมีผลกระทบ ต่อภาพลักษณ์และความน่าไว้วางใจ ของสถานพยาบาลด้วย

*คิดว่าระบบการเข้าการศึกษาแพทย์
เมืองไทยกับเมืองนอก ต่างกันนะคะ*


หากจบไฮสคูลตอน 16 เกรงว่าหลายประเทศจะไม่รับเข้าเรียน Pre-Med ค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเป็นปัญหาเรื่องของระบบที่ต่างกันของไทยและต่างประเทศน่ะค่ะ ของเราจบมัธยมปลายสายวิทย์แล้วเข้าคณะแพทย์ได้เลยโดยตรง แต่อย่างทางสหรัฐอเมริกา จะต้องเรียนในส่วนของ Pre-med ก่อน มีการฝึกงาน เตรียมความพร้อม หรือจะไปเป็นอาสาสมัคร (ของไทยคนที่จะเข้าไปเรียนต้องไปฝึกพวกนี้ในช่วงมัธยมปลายเลยใช่ไหมคะ?) พอรวมๆ เวลาแล้ว ทั้งระยะเวลา pre-med การเรียนจริง แล้วเรียนเฉพาะทางอีก ยี่สิบปลายๆ นี่ คิดว่าเด็กมากเลยล่ะค่ะ


ป.ล. ขอบคุณสำหรับคำอธิบายเรื่องแพทย์ทหาร ได้รู้มากขึ้นเลยล่ะค่ะ แต่ว่า ประเด็นที่ไม่เข้าใจไม่ใช่เรื่องการทำงานแพทย์ทหารนะคะ ^^'' (เพราะก็มีคนที่เป็นครอบครัวแวดวงแพทย์ทหารอยู่ค่ะ เขาช่วยอธิบายแล้ว) แต่เห็นว่า มีการนำเสนอเรื่อง "เคียงบ่าเคียงไหล่ทหาร" ขึ้นมา ก็เลยตกใจว่า ฮะ!! เคียงบ่าเคียงไหล่ คำนี้มันต้องมันต้องในเหตุรบไม่ใช่หรอ!? เลยทำให้งงกันไป แล้วก็คิดว่าตัวละครคงไม่ต้องมารบหรอกค่ะ บลอดเวนยังไม่อยากมีสงครามนะ (ฮา) แต่ถ้าเข้าใจตรงกันได้ก็ดีแล้วค่า~


(ขออภัยที่มาตอบช้าไปหน่อยนะคะ)

#11 By Blodwen on 2009-07-06 19:30

=ตอบเมนต์ที่ 11นะคะ=

ด้านตัวละคร ยอมรับว่าตอนคิดสร้างขึ้นมาไม่ได้ระบุไว้ในใจตัวเองแน่ชัดว่าเป็นคนชาติไหนค่ะ แต่มาตอนนี้ได้คำตอบแล้วว่าคงเป็นคนไทยค่ะ จบจากไหนก็จากประเทศไทยนี่ล่ะค่ะ แต่พี่คิดว่า คำถามเหล่านี้ที่ถามมา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรร้ายแรงต่อเมืองBT (เพราะที่พี่อ่านตรงประวัติเมืองBT มาก็ระบุไว้ว่าเมืองจำลองเล็กๆ ที่สร้างขึ้นโดยประกอบขึ้นจากหลายๆองค์ประกอบ นั่นคือพลเมือง(ประชากร) ที่ประกอบอาชีพตามแต่ใจปรารถนา และสถานที่ต่างๆ ตามแต่พลเมืองจะประกอบอาชีพกัน ใครอยากประกอบอาชีพอะไร ตั้งอยู่ตรงไหน
รีเควสได้ตามต้องการ>> อ้างอิงมาจากหน้า about blodwen) เห็นได้ว่าเมืองBT ก็ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าตัวละครต้องเป็นคนชาติไหน มาจากประเทศอะไร เพราะฉะนั้นข้อจำกัดทางด้านนี้ของคาแรคเตอร์ที่สร้างไม่น่าจะเกียวกับกฎของเมืองBT

ซึ่งถ้ายังยืนยันถามถึงเชื้อชาติกำเนิดและภูมิประวัติของคาแรคเตอร์นี้ ก็ขอยืนยันเป็นคนไทยนี่ล่ะค่ะ จบจากไทยด้วย ส่วนเรื่องสอบเทียบ ในเมื่อเป็นคนไทย ระบบการสอบการเรียนของคาแรคเตอร์นี้ก็น่าจะพอตอบคำถามที่น้องถามมาได้อยู่แล้ว ว่าทำไมถึงสอบเทียบได้ และเข้าเรียนได้ทั้งที่อายุยังน้อย

จะว่าไปตัวละครที่พี่สร้างขึ้น พี่สร้างมาจากแรงบันดาลใจจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่พี่รักและเคารพมาก ท่านเองนี่ล่ะค่ะ ที่สอบเทียบหมอได้ตั้งแต่อายุ 14 แล้วก็จบหมอมาทั้งๆที่อายุยังน้อย ท่านเก่งและมีพรสวรรค์และมีจริยธรรมในความเป็นแพทย์สูงมาก ปัจจุบันก็เป็นอาจารย์และมีผลงานวิจัยโด่งดังไปทั่วประเทศ

ซึ่งจากตัวอย่างนี้ก็ชี้ให้เห็นได้ว่า คนที่อายุน้อย ไม่จำเป็นว่าจะเรียนแพทย์ไม่ได้ (เว้นแต่ระบบการศึกษา ณ ที่นั้นๆหรือประเทศนั้นๆจำกัดสิทธทางอายุ) คนหน้าตาเด็กไม่จำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถือในความเป็นแพทย์ด้อยไปกว่าคนที่ดูอาวุโสกว่าเจ้าตัวเขาหลายสิบปีก็ตาม
มันขึ้นอยู่กับความประพฤติตัวและการแสดงออกของความเป็นแพทย์ของบุคคลนั้นๆมากกว่านะคะ มีเยอะค่ะ ที่เด็กอายุน้อยแต่มีEQ และวัยวุฒิภาวะมากกว่าคนที่แก่กว่าตัวเองเสียอีก

จริงอยู่ว่าในชีวิตจริง คนไข้ที่เห็นหมอดูหน้าตาเด็กหรืออายุยังน้อยก็คิดไปก่อนเสียแล้วว่า "เฮ้ย ไอ้หมอคนนี้ดูยังเด็กอยู่เลยจะรักษากูได้ไหมวะ" แต่อยากเรียนตอบกลับไปค่ะว่าทุกสิ่งทุกอย่าง กว่าจะผ่านมาเป็นแพทย์ระดับอาวุโสหรืออาจารย์หมอ มันก็ต้องผ่านการฝึกการปฏิบัติมาอย่างโชกโชน และเป็นเช่นนั้นทุกคนนะคะ

ดังนั้น ประเด็นที่น้องถามพี่มา ความเห็นส่วนตัวพี่เลยไม่อยากให้น้องมองในมุมหรือยึดติดเรื่องของภาพลักษณ์บุคลากรมากจนเกินไปหากเทียบกับความเป็นแพทย์และจริยธรรมที่เขามี (ไม่งั้นในชีวิตจริง หมอที่หน้าตาเด็กอายุน้อย ก็ดูไม่น่าเชื่อถือ หรือไม่ก็ดูเป็นหมอที่มีภาพลักษณ์ไม่ดี โดนคนไข้ดูถูกมองด้วยสายตาดูหมิ่นไปหมดแล้วหรือทั้งที่ยังไม่ทันได้รับการรักษาจากคุณหมอเหล่านี้เลย)

อันนี้พี่ตอบในฐานะที่เป็นหมอไทยคนหนึ่ง แต่ระบบหมอต่างประเทศจะเป็นยังไงพี่ไม่ทราบได้ เลยไม่ขอออกความเห็น แต่ขอบคุณสำหรับข้อมูลการเรียนแพทย์ของต่างประเทศนะคะ (เพราะพี่ก็เพิ่งรู้นี่ล่ะว่าระบบของเขามันต่างกับเราแค่ไหน)

ส่วนเรื่องที่บอกว่า "เคียงบ่าเคียงไหล่" เนี่ย มันเหมือนคำพูดเปรียบเปรย(ที่ทำได้จริง)ค่ะ (พี่ว่าสงสัยน้องจะยังไม่เคลียร์กับคำว่าแพทย์ทหารแม้ว่า link ที่พี่ส่งไปให้จะเขียนไว้ละเอียดมากๆแล้วก็ตาม-*- )

หมอทหาร ยามปกติเราก็รักษาพลเรือนได้นะคะ ไม่ใช่จำกัดสิทธิการรักษาไว้แต่ทหารเท่านั้น เพราะงั้นไม่ต้องกลัวว่าการที่มีคาแรคเตอร์แนวนี้มาปรากฏตัวในBT นั่นแปลว่าจะมีสงครามกลางเมืองนะคะ

{มองในมุมแง่กลับกัน ในอนาคต (ซึ่งจะมีหรือไม่ก็สุดแล้วแต่ทางทีมงาน)ว่าจะให้มีเกิด event เร้าใจพลเมืองด้วยการสร้างสถานการณ์สมมติให้มีการต้องมีอาชีพทหารหรือเปล่า (ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ)หากมี หมอทหารนี่แหล่ะค่ะที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งคอยอนุรักษ์กำลังรบ ปกป้องบ้านเมืองคุณเอาไว้ได้ }


แต่ถ้าน้องทีมงานคิดว่ายังไง้ยังไงก็ไม่ work ไม่ให้ผ่าน ก็ไม่เป็นไรค่ะ พี่ไม่ซีเรียส เพียงแต่อยากจะชี้แจงให้กระจ่างถึงวิชาชีพนี้ให้เคลียร์กันมากกว่าถกประเด็นเรื่องคาแรคเตอร์ที่พี่สร้างเสียอีกนะ

ขอบคุณสำหรับคำติแนะค่ะ หากสงสัยอะไรเพิ่มเติมถามได้นะคะ ยินดีตอบให้เสมอ (ยกเว้นถกกันเรื่องระบบเมืองนอกนะ เอาในไทยมันนี่แหล่ะ)sad smile

#12 By Lavenya on 2009-07-06 20:33

เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ

ในประเด็นที่หากน้องต้องการยึดให้เมืองBT อ้างอิงตามระบบแบบฝรั่ง ต่างประเทศ ตัวละครพี่ก็คงจะใช้ไม่ได้เพราะระบบการศึกษาที่ต่างกันจริงอย่างที่น้องบอกมา

ส่วนเรื่องรายละเอียดอื่นๆเช่น ผมยาว ตาบอดแล้วยังเป็นหมอได้ไหม อันนี้ก็ต้องขอถามน้องทีมงานว่า เมือง BT จำกัดสิทธิของการเป็นพลเมืองไว้มากน้อยแค่ไหนบ้าง (เท่าที่พี่อ่านดูในหน้า about us/about blodwen ไม่ได้พูดถึงสิทธิ์การจะเป็นพลเมืองBT เอาไว้)

ทำให้พี่ยังก่งก๊งอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าคาแรคเตอร์ต้องมีความดูมีมิติมากน้อยแค่ไหน ตัดสินใจจากเกณฑ์อะไรบ้าง หรือแล้วแต่ทางทีมงานเอ่ย มันยังออกดูคลุมเครือนิดหน่อย คือกับอาชีพอื่นๆอาจไม่มีปัญหาจุกจิกหยุมหยิม แต่กรณีของพี่ อาจเป็นcaseแรกเลยหรือเปล่าที่ทำให้ทางทีมงานและตัวพี่เองก็มึนไปตามๆกัน

เลยอยากเสนอแนะให้ดูเป็นกฎหรือลายลักษณ์อักษรหรือรูปธรรมสำหรับสมาชิกที่อยากจะสมัครเข้าเป็นพลเมืองรอบถัดๆไปดีไหมคะว่าต้องเป็นแบบไหนยังไงบ้าง ไม่งั้นก็จะเกิดความไม่แน่นอนและลงตัวเหมือนที่ case พี่เลย

#13 By Lavenya on 2009-07-06 20:55

อัพแล้วค่ะ...

http://dc9spot.exteen.com/20090706/bt

แนะนำให้ไปเข้าห้องน้ำก่อนอ่าน...orz ยาวมากก...sad smile

#14 By D.C.เก้าแต้ม on 2009-07-06 23:52

http://lalune.exteen.com/20090707/bt-1
แปะครึ่งแรกก่อนงิ้ววววว

#15 By la lune on 2009-07-07 00:47

ตอบคอมเม้นท์ที่ 12-13 ค่ะ



ก่อนอื่น ทางสตาฟฟ์อยากบอกว่า

BT ไม่ได้มีข้อจำกัดทางเชื้อชาติตัวละครอยู่แล้วค่ะเห็นได้จาก
ประชากรในเมืองก็มีหลายเชื้อชาติมากๆ ที่ถามก็เพราะว่า
ในความหลากหลายของเชื้อชาติ ก็ควรที่ตัวละครต้องเคยมีชีวิต
ที่อยู่ในกฎ ระเบียบ บรรทัดฐานของสังคมอื่นมาก่อน
ฉะนั้นเราจึงต้องถามค่ะ เพื่อมิให้เกิดความลักลั่น
อย่างบอกว่ามีอาชีพเป็นคนตักหิมะ แต่มาจากแอฟริกา
ซึ่งตอนนี้แค่บนยอดคีรีมันจาโรเองก็หาหิมะแทบจะไม่ได้แล้ว
ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ให้มันสมเหตุสมผลก็โอเคแหละค่ะ
ถึงต้องถามไงคะ ทุกคนในนี้ก็โดนมาหมดแล้ว (ฮา)

ประเด็นเรื่องอายุ เราเข้าใจแล้วค่ะว่ามีความเป็นไปได้
ขอบคุณที่อธิบายข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้เราได้ทราบ
ไม่ใช่ว่าเราจะจำกัดสิทธิอะไรขนาดนั้นหรอกนะคะ
เพียงแค่สงสัยก็ถาม หวังว่าพี่คงจะเข้าใจเราเหมือนกัน
สิทธิในการถูกสตาฟฟ์ซัก ทุกคนมีเท่าเทียมค่ะ
(ฮา คนอื่นๆก็โดนมากันหมดแล้วล่ะ)

เรื่องจริยธรรมของแพทย์
เราเองเป็นคนที่อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง
แต่จะว่าเราไม่มีส่วนเลยก็คงไม่ใช่ เพราะอย่างไร
เราที่เป็นคนก็ต้องมีการเจ็บป่วย แล้วในที่สุดก็เป็นคนไข้
เราก็ย่อมมีทัศนคติในมุมมองของตัวเอง
ก็ต้องขอบคุณอีกครั้งค่ะ ที่ได้กล่าวเสริมเรื่องนี้ขึ้นมา
ทำให้เราได้ทราบอะไรมากขึ้น

เพียงแต่ระบบแพทย์ทหารที่คิดว่าทางเราเข้าใจผิดนั้น
ก็ยังยืนยันค่ะว่าไม่มีทางเข้าใจผิด
เพราะหนึ่งในสตาฟฟ์เป็นครอบครัวแพทย์ทหาร
อยู่กับระบบนี้มายี่สิบกว่าปีแล้ว
เรียกได้ว่าแทบจะโตในโรงพยาบาล
จึงสามารถอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ แต่ที่เข้าใจผิดกัน
น่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดในบางวลีมากกว่าล่ะเนอะ
เราแค่โฟกัสไปกันคนละที่ ทำให้เข้าใจประเด็นผิดไป

ส่วนเรื่องมิติของตัวละครนั้น
สตาฟฟ์เองก็คงจะวางแบบฟอร์มให้ผู้สมัครติ๊กไม่ได้
ว่าจะเอาความบัดซบที่ระดับ B+ แล้วเอาปูมหลังทางการเงินระดับ C
(ฮา อันนั้นดูมันสำเร็จรูปไปหน่อยเนอะ) ก็เลยต้องให้ผู้สมัคร
เขียนข้อมูลของตัวเองมา มีการถามคำถามไปอย่างข้างต้น
และหากลองอ่านเอนทรี่เก่าๆ ทั้งส่วนเนื้อหาและคอมเมนต์
จะเห็นได้ว่ามีการซักถามจากสตาฟฟ์
และการตอบในส่วนคอมเมนต์จากผู้สมัคร
เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรที่ขัดแย้งในแง่ของตรรกะ มิให้ลักลั่นแล้ว
เราก็จะมีการคุยกันอีกที เพื่อสรุปคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนค่ะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้ให้ลบความขัดแย้ง
ที่เรียกว่าคอนฟลิกต์ของตัวละครนะคะ
แต่ยังไงก็มีการพูดคุย ปรึกษากันอยู่ดี

ฉะนั้นหากถามว่ามาตรฐานที่ชัดเจน
เป็นลายลักษณ์อักษรนั้นควรเป็นอย่างไร
ทางสตาฟฟ์เองก็บอกไม่ได้เหมือนกันค่ะ
เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีผู้สมัครแบบไหนจะมาสมัครกับเราแน่
เราจึงยึดหลักง่ายๆ คือ มีเหตุผล
ทั้งเหตุผลที่เป็นจริงตามครรลองของสังคม
และเหตุผลที่แม้เราจะยังไม่เคยเจอะเจอคนพรรค์นี้มาก่อน
แต่ผู้สร้างก็สามารถทำให้เราเชื่อได้ว่า เออ คนแบบนี้มันมีจริง
เราก็จะโอเคและไม่สงสัยน่ะค่ะ


แต่ถ้ามีข้อสงสัยอะไรในการรับสมัครอีก
ก็สามารถถามสตาฟฟ์ได้เลยนะคะ เรายินดีตอบค่ะ

#17 By Blodwen on 2009-07-07 17:54

http://anna-louis.exteen.com/20090707/bt-anna-d-louis

อ่า... ประวัติอันนาค่ะ
เหนื่อยมาก /เช็ดเหงื่อ

ขอบคุณทุกความช่วยเหลือนะคะ!! big smile

#18 By Anna D. Louis on 2009-07-07 19:46

http://lalune.exteen.com/20090707/bt-2

แปะอีกครึ่งจ้ะ /หมดแรง

#19 By la lune on 2009-07-07 21:48

http://konoha21.exteen.com/20090707/bt

มาแปะโปรไฟล์ค่า

#20 By konoha on 2009-07-08 00:39

http://fourseasons.exteen.com/20090708/bt

มาส่งแล้วครับผม ><!

#21 By bvxvinn on 2009-07-08 20:04

แก้ไขค่ะ

1. เรื่องเรียน+อนาคตก่อนค่ะ -- เข้าเรียน คณะ ศิลปศาสตร์และมนุษยศาสตร์ สาขา Information Studies หรือเรียกว่าเรียนด้านสารนิเทศค่ะจะเป็นการเรียนด้านการใช้+การจัดการสารนิเทศ รวมทั้งเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้วย หลักสูตรที่เซ็งเรียนเป็นหลักสูตร 5ปี ควบ ปริญญาตรี-โทค่ะ ส่วนวิชาวิชาการทำรายงานและการค้นคว้า ฟังคล้ายๆวิชาresearch แต่จริงๆแล้วไม่ได้เข้มขนาดนั้นค่ะ เรียกว่าเป็นวิชาสำหรับเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาในการทำวิจัยหรือวิทยานิพนธ์ต่อไปในอนาคตค่ะ เนื้อหาวิชาก็ไม่ใช่การทำวิจัยแต่เป้นเหมือนสอน การจะทำวิจัยน่ะค่ะ จึงเป็นวิชาของปริญญาตรีค่ะ ถ้าไอ่เซ็งมันจบโทแล้วก็สอนได้ค่ะ แต่ว่านี่เป็นวิชาที่พี่แกสนใจในช่วงก่อนจะเริ่มเรียนที่นี่นะคะ อนาคตอาจจะได้สอนวิชาอื่นก็ได้ค่ะ ต้องรอดูอีกทีค่ะ แต่ยังไงตอนนี้เท่าที่ลองคุยๆกันดู คิดว่าพี่เซ็งแกน่าจะเรียนไปมากกว่าป.โท อันนี้นะคะ

2. ทำไมมาเรียนที่นี่? -- นั่นสิคะ? คือจริงๆแล้วมีอุบัติเหตุชีวิตที่เมืองไทยค่ะ เป็นเรื่องน้ำเน่าของเราสามคนที่เกิดจะใหญ่โตเกินพอดีไปหน่อย ประมาณละครของบอย ถกลเกียรติ + แอคชั่นแบบของอาฉลอง ภักดีวิจิตรค่ะ เลยมาเรียนต่อต่างประเทศ ส่วนไอ้ที่เรียนที่เมืองไทยไว้เนี่ยพยายามจะทำให้จบทั้งๆที่ตัวอยู่ที่นี่อยู่ค่ะ (มันจะทำอีท่าไหนล่ะนั่น?)จริงๆ คนที่จัดการเรื่องต่างๆ รวมทั้งเรื่องให้มาที่นี่ก็เป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกันค่ะ เจ้าตัวเองบอกแค่จะไปอยู่เงียบๆ ไปที่ไหนก็ได้ ที่ไม่ใช่เมืองไทย เลยโดนเด้งมาอยู่บลอดเวนเงียบสมใจเลยทีเดียว


3. ครอบครัว -- เป็นชาวอยุธยาค่ะ บรรพบุรุษสืบสาวได้ว่าเป็นชาวอยุธยามาตั้งแต่โบราณบานบุรี ที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ค่ะ มีฐานะพอควรเลย มีญาติพี่น้องเยอะแยะ ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องดูแลที่บ้านเนื่องจากมีลูกๆ หลานๆดูแลให้แทนได้ ส่วนเรื่องทดแทนบุญคุณพ่อแม่ นับว่ามีคุณพ่อคุณแม่ที่ใจนักเลงพอสมควร บอกว่าที่บวชให้ก็ซึ้งใจพ่อแม่แล้ว เลยปล่อยลูกไปตามทาง ?(หรือเรียกอย่างโหดร้ายว่าเฉดหัว...?)

....เรื่องอื่นๆของพ่อคนนี้จะอัพขึ้นทีหลังใน Database นะคะ แต่ว่าน่าจะต้องรออีกซักพัก มีอะไรเพิ่มเติมอีกบอกได้เลยนะคะ

#22 By akua on 2009-07-09 16:55

มาแปะเอาไว้ด้วยอีกคนค่ะ ( ฮา ) งานวัดๆๆๆ

http://kunkung.exteen.com/20090707/bt-1

#23 By KUN as [Harao+Rui+Komui] on 2009-07-09 19:04

กร๊าซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซ

/วิ่งโร่ถือมีดเข้ามาา

http://ravenosinyora.exteen.com/20090703/bt

เนยรับประทานนนนนนนนนน

#24 By Raveno Sinyor on 2009-07-09 19:44

=ตอบเมนต์ที่ 17= (ขออภัยที่ตอบช้าอย่างแรงค่ะ)

เผอิญตอนนี้ใช้เน็ตช่วงอยู่ว่างจากรพ.แป๊ปนึงเลยขอตอบรวบรัดหน่อยนะคะ

พี่เข้าใจเหตุผลและสาเหตุของทางทีมงานเป็นอย่างดีว่าทำไมต้องซักถามละเอียด ซึ่งถ้าเป็นพี่ๆก็อาจจะทำการสอบสัมภาษณ์ละเอียดรอบคอบแบบนี้เหมือนกัน(ก็ได้ชี้แจงอธิบายที่มาที่ไปของตัวละครไปหมดแล้ว)และขอขอบคุณทางคุณน้องที่รับฟังและเข้าใจเหตุผลของพี่ด้วยเช่นกันค่ะ

ก็เห็นด้วยค่ะว่าพวกเราอาจสื่อสารกันผิดพลาดทางเทกนิคเล็กน้อยเลยทำให้กว่าจะเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายล่าช้าไปบ้าง พี่เองก็อธิบายไม่ค่อยเก่งเลยอาจทำให้ทางคุณน้องสับสนต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ

เอาละ ถือว่าประเด็นเก่าจบไปมาต่อเรื่องประเด็นที่ค้างอยู่ ณ ปัจจุบันต่อดีกว่าเนอะ ก็คือด้านตัวละครของพี่ พี่คิดว่าถ้าอาจมีปัญหาทางด้านระบบอาชีพนี้หากทางน้องเห็นสมควรและพี่ก็ไม่ได้ซีเรียสด้วย (เปลี่ยนอาชีพใหม่ไปเลยก็ไม่เลวค่ะ เพราะชีวิตจริงก็เป็นมันไปแล้ว ถ้าในโลกไซเบอร์ยังตามมาหลอกหลอนกันอีกอาจตายเอาได้ เหอๆ) น้องว่าพี่ควรจะเปลี่ยนอาชีพเป็นอดีตหมอทหารไปเลย หรือให้เป็นอาชีพนี้ต่อดีเอ่ย?

ขอบคุณที่ตอบข้อสงสัยค่ะbig smile

#25 By Lavenya on 2009-07-11 10:48

เหมือนจะเอาลิ้งค์มาแปะช้ากว่าม้าเร็วของบลอดเวนทุกทีค่ะ *ขำ*

โปรไฟล์นะค้าาาาาาาาาา
http://kunkung.exteen.com/20090711/bt-evan-al-aster

#26 By KUN as [Harao+Rui+Komui] on 2009-07-13 19:09

แปะ profile แล้วจ้า~
http://aidenkrupin.exteen.com/

#27 By Aiden on 2009-07-17 15:09

อั่ก....มีแปะโปรไฟล์แบบเลทๆ
http://www.exteen.com/manage/themepreview.php?step=4

#28 By ครูนริน on 2009-07-19 01:35

editเจ้าค่า
1. คุณใช้ Penname ว่า อะไรคะ ? อยากให้เราเรียกคุณว่ายังไงเอ่ย ?
Nior อ่านว่า นัวร์

2. คุณรู้จักที่นี่จากที่ไหน ใคร อยากเล่นเพราะอะไร ?
รู้จักเพราะนังลู และอยากเล่นเพราะที่นี่เป็นเมืองในตำนาน ที่สมัครมะทันตั้งกะครั้งที่แล้ว(ที่จริงครั้งนี้ก็หวิดๆนะ ฮะฮะ

3. เมืองบลอดเวน ในความคิดคุณเป็นแบบไหนคะ ?
คล้ายๆกับเมืองลับแล เงียบๆ เล็กๆ ทุกๆคนรู้จักกันหมด แล้วก็ใส่ใจกันดี เป็นศูนย์รวมของพ่อม่ายหล่อๆ(โอ้ นี่หรือ สเน่ห์ของผู้ใหญ่)กับ สาวน้อยแรกแย้ม

4. ช่วยบอกลักษณะคาแรกเตอร์ที่คุณจะสร้างมาคร่าวๆ ขอแบบพอเห็นภาพค่ะ

หนุ่มแว่น ผมสีดำ ตาสีดำ ลูกครึ่งจีน ญี่ปุ่น

ประเภทการหล่อ? อยู่ในหมู่ฟังก์ชั่น หล่อแบบคุณชาย หัวเราะแล้วเห็นดอกไม้บานเป็นทุ่งเหมือนในการ์ตูนบงกช(มีแสงแดดส่องประกายวิ๊งๆด้วยนะ) พูดง่ายๆก็... เพื่อนพระเอก แบบว่า ฉลาด เจ้นท์ หล่อ(บางทีหล่อกว่าพระเอกด้วยซ้ำ) รวย นิสัยดี(ไม่รู้คบกับพระเอกได้ไง) ราวๆนั้น แต่นี่เพิ่มความใสซื่อเข้าไปด้วย แต่คะแนนนิยมกลับไม่ค่อยดีเพราะสาวๆเค้าโอจิค่อนกัน

นิสัยดี เป็นคนดี รักเด็ก เงียบๆ เรียบร้อย มีน้ำใจ ไม่ปฏิเสธเวลามีคนขอให้ทำอะไรให้ รอยยิ้มอบอุ่น ยิ้มเกือบตลอดเวลา

เสื้อผ้าที่ใส่ ก็จะดูเรียบร้อย ไปโรงเรียนก็ใส่เชิ๊ตสีอ่อนๆอย่างฟ้าอ่อน หรือสีขาวกับกางเกงสีดำ
ถ้าวันปกติก็แล้วแต่สภาพอากาศ คนรวย ชุดเยอะ

5. ก่อนหน้านี้ เคยอ่านบลอก หรือฟิคที่เกี่ยวกับบลอดเวนบ้างไหม ? ถ้าเคย ของใคร ? รู้สึกอย่างไร ?

ตอนนี้เคยแล้ว
อ่านของพี่หมึกเค้ามาล่ะ
ภาพประกอบน่ารักมากมาย แต่มีอยู่ภาพนึงที่หมอเกรทป๊ะกับแมวบาทเจ็บ มองไกลๆแล้วเหมือนหมอกำลังขี่หลังแมวเลยค่ะ
อ่านแล้วรู้สึกว่า... ก๊ากกกกกกกกกกก ไม่ไหวแล้ว รักแธรี่จังเลยยยย อย่างนี้เค้าเรียกว่าdeep loveนะจ๊ะ หมอเกรทโมเอ๊ โมเอ้~
อา... ที่บลอดเวนต้องมีคนโมเอ้แบบนี้อยู่แน่ๆเลยยยย

คาดหวังจะให้นำเสนอในรูปแบบ... นิทานก่อนนอน เพราะ ตัวอักษรน้อย ภาพเยอะ ไม่ตาลายและง่ายต่อการเข้าใจ

6. สิ่งที่คุณอยากจะให้เมืองนี้ปรับปรุง มีอะไรบ้าง ?
ยังรีเควสอาหารประจำเมืองเหมียนเดิมค่ะ

7. ถ้าเล่นจะทำอาชีพอะไร ? เป็นคนที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ใหม่ หรืออยู่แต่เดิมแล้วจากไปนานแล้วย้ายกลับมา?
เป็นคุณครูประถม(เลื่อนขั้นซะงั้น)

จริงๆแล้วที่อยากจะให้เป็นครูอนุบาลเพราะว่าจะเล่นมุขนี้...
จำลองเหตุการณ์-หนูน้อยเดินเข้ามาหาคุณครูเพราะได้ข่าวว่าแมวที่โรงเรียนตาย
คุณครูครับ ทำไมทามะต้องตายด้วยล่ะครับ
เพราะว่าทามะกระโดดข้ามรั้วหลังโรงเรียนแล้วเดินหลงเข้าไปในดงสุนัข ก็เลยโดนสุนัขกัดตายไงล่ะครับ
แล้วผมจะต้องตายมั๊ยครับ?
สิ่งมิชีวิตทุกตัวล้วนก็ต้องตายนะครับ สักวันครูเองก็ต้องตาย หนูเองก็ต้องตาย
จริงเหรอครับ(ทำท่าจะร้องไห้)
ครับ แต่ว่าคงอีกนานล่ะนะครับ ...อย่างน้อยครูก็คิดว่าอย่างนั้น แต่ไม่เป้นไรนะครับ เดี๋ยวครูไปดูให้ว่ารั้วหลังโรงเรียนล็อคแล้วอีกทำก็ได้นะครับ
คุณครูพูดจริงๆนะครับ?(เงยหน้ามองคุณครู)
ครูเคยโกหกหนูด้วยเหรอครับ?<<<อยากเล่นแค่เนี๊ยแหละ~

อ่า งั้นประถมก็ประถม!555

ถ้าจะบอกว่าสอนโฮมรูมจะได้มั๊ยนะ? แบบว่า จริยะ แนะแนว ราวๆนั้น แต่ถ้าจะให้เลือกเป็นวิชาๆก็..เลข

รายละเอียดการศึกษากับแนวทางการสอน.. ไม่เคยนึกถึงขั้นนั้นเลยแฮะ -,-“
เอาเป็นว่า จบมาจากม.โทได
สอนแนะแนว แนวทางการสอนก็ เน้นกิจกรรท+child centerล่ะม๊าง
จบมาได้หนึ่งปี ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่หกเดือนเพราะโรคคุณชายรุมเร้า (หอบหืด ภูมิแพ้ แพ้อาหาร บลา บลา) แล้วก็มาสมัครงานที่นี่เลย ไม่มีประสบการณ์การเรียนการสอนมาก่อน

มีกะตังแต่ตังซื้อสุขภาพไม่ได้ เลยหนีก๊าซพิษมาอยู่ที่บลอดเวนเพราะตอนเด็กๆเคยอยู่กับคุณยายที่นี่ช่วงพ่อแม่ว่าจะหย่ากัน แต่พอพ่อแม่คืนดีกันก็ไปอยู่กับพ่อแม่
ตอนนี้ยายก็เสียแล้ว บ้านยายโดนทุบทิ้งกลายที่สาธารณะ ว่าจะหาที่สร้างบ้านอยู่

เย้!
ตอนแรกคิดว่าต้องแก้แบบส่งemsไป แต่เห็นว่าเค้าแก้ที่นี่กัน ก็เลยแก้ที่นี่เลยน่ะค่ะ
แปะโปรไฟล์แบบช้าสุดๆ ของสุดๆ ครับ "orz

http://zezezezeph.exteen.com/20090719/bt-profile

#31 By แซฟ on 2009-07-19 21:21

4. ช่วยบอกลักษณะคาแรกเตอร์ที่คุณจะสร้างมาคร่าวๆ ขอแบบพอเห็นภาพค่ะ

เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 22-24 ปี รูปร่างสูงโปร่งเกือบ 170 cm. ผิวสีแทนอ่อน ผมหยักศกสีบรอนด์ทองยาวประมาณหน้าอก นัยน์ตาสีน้ำเงินน้ำทะเล เอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างหนึ่งคือที่คาดผมที่เป็นเครื่องประดับลักษณะคล้ายรัดเกล้ากลางหน้าผาก ประดับด้วยอัญมณีแปลกตาที่เราเห็นแล้วมักจำได้ทันทีว่าคนที่ใส่เครื่องประดับ(แปลกๆคนเดียวแบบนี้)ต้องเป็น'เธอ'แน่นอน อีกทั้งใต้หางตาซ้ายก็มีรอยสักเป็นรูปปีกขนนกสีขาวอยู่ด้วย

นิสัย: ดูเผินๆเหมือนจะวางตัวเป็นผู้ใหญ่ไปซะทุกเรื่อง แต่หากใครได้รู้จักเธอจริงๆคงจะรู้ว่านิสัยหล่อนนั้น ใจร้อน พูดจาขวานผ่าซาก คือคิดอะไรก็โพล่งออกมาเลย มองในแง่ดีก็ดูจริงใจดี (แต่บางทีในสถานการณ์ด้วยนิสัยแบบนี้ทำเอาคนผิดใจกันได้บ่อยๆนะเนี่ย) เป็นคนรักเพื่อนพ้อง ช่วยอะไรใครได้ก็จะช่วยถ้าไม่เหนือบ่าฝ่าแรง เกลียดสถานที่ๆดูวุ่นวายและหนวกหูเป็นที่สุด ของที่ชอบคือความเงียบสงบ ความสนุกระทึกใจ และของหวานทุกชนิด

7. ถ้าเล่นจะทำอาชีพอะไร ? เป็นคนที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ใหม่ หรืออยู่แต่เดิมแล้วจากไปนานแล้วย้ายกลับมา?
>> ย้ายเข้ามาตั้งถิ่นฐานใหม่ค่ะ เนื่องด้วยมีอาชีพนักเขียนและรักอิสระชอบการผจญภัยหน่อยๆเลยมักเดินทางท่องเที่ยวเพื่อหาข้อมูลไว้ใช้เขียนหนังสือไปในตัว จนเดินทางมาถึงเมือง BW ซึ่งมีมนต์เสน่ห์สำหรับเธออย่างมาก จึงตัดสินใจว่าจะอยู่ที่เมืองนี้สักระยะหนึ่งซึ่งไม่มีกำหนดแน่นอนตายตัวว่าจะนานสักกี่เดือนหรือกี่ปี แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้มีเป้าหมายที่อยากจะเขียนนิยายรักโดยมีตัวละครอยู่ในเมืองและเป็นพลเมืองของ BW


อันนี้ตอบคำถามทั้งสองข้อไว้คร่าวๆนะคะ หากซินต้องการทราบอะไรเพิ่มเติมบอกได้ค่ะ จะเขียนส่งไปให้

ปล. ขอโทษในความล่าช้านะจ๊ะ ไม่ค่อยได้เข้าเน็ตเลย

#32 By Lavenya on 2009-07-19 22:29

เอาไอดี skype มาแปะค่ะ

username : ravimhee

#33 By akua on 2009-07-24 08:25

เพิ่งสอบเสร๊จ~ แบบว่า แปะแล้วนะคะ แต่ยังไม่ได้ไปงานเลย 5555 อรัมภบทมันไปหน่อย?
อา ไว้พรุ่งนี้มาต่อนะคะ
ส่งฟิคงานวัดค่ะ

http://loukmhee.exteen.com/20090726/bt

เกือบตาย....sad smile

#35 By akua on 2009-07-26 14:01

อ่า หมีส่งงานซ่อมค่ะ http://loukmhee.exteen.com/20090726/bt

ที่จริงก็เอนทรี่เดิมล่ะค่ะ sad smile

#36 By akua on 2009-08-12 23:07

ลงโปรไฟล์แล้วค่ะ

http://loukmhee.exteen.com/20090818/bt-profile

แต่ยังติดรูปอยู่ รอคืนวันอังคารหน้านะคะ

#37 By akua on 2009-08-20 00:38

อ่าไม่ได้ตั้งใจจะปั่นคอมเม้นต์นะคะ แต่ลืมไปเลย บลอกที่ใช้คือ http://loukmhee.exteen.com ค่ะยังไม่มีปัญญาแยกไปบลอกอื่น

#38 By akua on 2009-08-20 00:47

มาส่งเเล้วจ้า ใช่ห้องนี้ใช่ไหม

โปรไฟล์
http://julius-bradley.exteen.com/20090914/bt-julius-bradley

เเละก็Comicเข้า blodwen วันเเรก
http://julius-bradley.exteen.com/20090914/bt-blodwen

#39 By MISAKI on 2009-09-15 00:52